Hay Day Tips & Tricks : 14 เทคนิคน่ารู้เกี่ยวกับ Hay Day สำหรับมือใหม่

Hay Day Tips & Tricks : 14 เทคนิคน่ารู้เกี่ยวกับ Hay Day สำหรับมือใหม่ 

จาก appdisqus.com
001


1.  ประหยัดเพชรเอาไว้ก่อน
เชื่อผมครับ ให้อดใจเอาไว้ อย่าเพิ่งรีบใช้ไป โดยเฉพาะมือใหม่ทั้งหลายที่ยังไม่รู้ว่าเอาไว้ใช้ทำอะไรได้บ้าง แต่เท่าที่เล่นมาผมคิดว่าเอาเพชรไว้ใช้เสริมความสามารถหรือเพิ่มพื้นที่ของเครื่องจักรยนต์กลไก หรือตัวอาคารต่างๆ ดูจะคุ้มค่ามากที่สุดครับ

2. อย่าทิ้งชีวิตจริงของคุณ
เกมนี้มันเหมือนจะใสๆ แต่จริงๆแล้วผู้พัฒนาเขาออกแบบมาอย่างดี ใช้ทฤษฏีจิตทยามาช่วยในการออกแบบ มันจึงทั้งสนุกและอันตรายในเวลาเดียวกัน หากเราเล่นจนติด ใน 10 เลเวลแรกเราอาจเล่นได้เรื่อยๆ ตัวเกมจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้น การจะทำหรือสร้างอะไรในเกมมันจะต้องใช้เวลามากขึ้นมาขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจงจำเอาไว้ครับ อย่าให้มันมาเบียดบังเวลาอันมีค่าในชีวิตจริงของเรา  มันก็แค่เกม หลอกล่อให้เราไปคลิกโน่นดูนี่ไปเรื่อยทุก 2 ชั่วโมง หรืออาจบ่อยกว่านั้น แต่หากห้ามใจไม่ได้ เรามีเทคนิคขั้นเทพมาแนะนำครับ นั่นคือ Uninstall ออกไปเลย เพียงทำนี้ความอยากก็จะลดลงไปในทันที

3. ระวังเรื่องเงินของคุณด้วย
เกมนี้นอกจากจะล่อให้คุณเสียเงินจริงๆแล้ว มันยังสามารถโกงเงินของเราได้ด้วย ถึงตอนนี้ยังไม่เกิดขึ้น แต่ก็ให้ระวังไว้ด้วยนะครับ ถ้ารู้สึกว่าโดนเข้าแล้ว ก็ให้รีบ Uninstall ออกไปซะ

4. การเพิ่มที่ดินในเกม
เราสามารถใช้จอบ เสียม เลื่อย ขวาน ระเบิดเล็ก ระเบิดใหญ่ ในการตัดต้นไม้(น้องเนยคงไม่ปลื้มมม ^^ ) หรือระเบิดก้อนหิน แรกๆเราอาจหงุดหงิดหรือหาอุปกรณ์พวกนี้ยาก จนต้องลงทุนจ่ายเงิน จ่ายเพชรเพื่อให้ได้ของพวกนี้มา แต่แนะนำว่าให้ใจเย็นไว้ก่อนครับ เล่นไปสักพัก มันจะมีเด็กน้อยชื่อ Tom มาช่วยเราในการหาซื้ออุปกรณ์พวกนี้ได้ง่ายๆ สะสมเงินเอาไว้รอเยอะๆเลยครับ รับรองป่ากลายเป็นเมืองอย่างรวดเร็วแน่ๆ
005

5. เงินสำคัญกว่าคะแนนประสบการณ์
เมื่อเราเล่นไปสักพัก เราจะสามารถปลดล็อกเรือและเหมืองได้ เมื่อนั้นหละเราจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล ที่ค่อนข้างจะหายากมากในเลเวลนั้น แนะนำว่า ถ้าเพิ่งเริ่มเล่นให้พยายามสะสมและประหยัดเงินเอาไว้ครับ รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน  ส่วนคะแนนประสบการณ์ไม่ต้องไปใส่ใจมันเลยครับ มันจะค่อยๆเพิ่มขึ้นมาเองจากการทำกิจกรรมต่างๆในฟาร์มของเรา
6.  ถ้ามีโอกาสเลี้ยงสัตว์ก็เลี้ยงด้วยจำนวนสูงสุดเท่าที่มันอนุญาตครับ แล้วเมื่อได้ผลผลิตออกมาถ้ามีโอกาสขายก็รีบขายไปเลยครับ ถ้าไม่ได้ใช้ไม่ต้องเก็บไว้  เพราะสัตว์เลี้ยงพวกนี้มันออกผลผลิตเร็วมากครับ โดยเฉพาะไข่ไก่

7. รู้จักใช้หนังสือพิมพ์หน้าบ้านให้เป็นประโยชน์ครับ อย่างทิ้งไว้เฉยๆ
8. เล่นไปสักพัก รถโลตีสายไหม เอ๊ย !! ไม่ใช่ๆ รถวงล้อชิงโชค มันจะมาจอดหน้าบ้านเรา แล้วเราจะสามารถไปปั่นวงล้อเพิ่มลุ่นรางวัลได้ฟรี วันละครั้ง(เท่านั้น ครั้งต่อๆไปจะเสียเพชรครั้งละเม็ด อันนี้ไม่แนะนำให้เสียเพชรครับ) อย่าลืมไปลุ้นโชคหละครับ
004

9. ในช่วงแรกๆ เราจะมีปัญหาเรื่องเงินกันพอสมควร แนะนำว่าให้ขายอุปกรณ์ก่อสร้างที่เรามีอยู่ด้วยราคาสูงสุดเลยครับ มันจะขายออกได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะผ่านหนังสือพิมพ์หรือเด็กชาย Tom พวกโรงนาหรือที่เก็บของไม่จำเป็นต้องขยายพื้นที่ในช่วงแรกๆ ให้เรารีบผลิตของและขายไปเรื่อยๆ หาเงินไว้ก่อนครับ
006

10. ในแต่ละวัน เพื่อนบ้านเรา Greg เขาจะขายของถูกที่สุดให้เรา และเขามาจะซื้อของแพงๆไปจากเรา ยังไงก็อย่าลืมแวะไปซื้อของที่ไร่ของ Greg หละครับ
003

11. ถ้าคุณมีที่ดินเพียงพอที่จะวางอาคารและเครื่องจักรต่างๆแล้ว ไม่ต้องไปเสียเวลาตัดไม้หรือระเบิดหินเพื่อหาที่ดินเพิ่ม เพราะมันไม่จำเป็นในตอนนั้น แนะนำให้เอาเลื่อยและระเบิดออกหายในราคาแพงเลยครับ มีคนรอซื้อมันเสมอ
12. อย่าซื้อของตกแต่งฟาร์ม มันไม่จำเป็นและไม่คุ้มค่าหรอก(ในช่วงแรกๆ)
13. ถ้าลบออเดอร์บนกระดานดำ จะทำให้คุณส่งของไม่ได้เป็นชั่วโมงเลย ดังนั้นอย่าทำถ้าไม่รวยพอ
14. หากเราเชื่อมต่อกับ Facebook เราจะได้เพชรเป็นการตอบแทนและจะทำให้เราแลกเปลี่ยนของและข้อมูลกับเพื่อนเราได้ง่ายขึ้นด้วย แต่แนะนำว่าไปตั้งค่าในหน้า Application ด้วยว่าให้มีแค่เรามองเห็น ไม่งั้นเพื่อนใน Facebook จะรู้ว่าเราเล่นแต่เกมทั้งวัน ^^